บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เครื่องปรับอากาศระบบ Inverter เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟได้จริงหรือ?


เครื่องปรับอากาศระบบ Inverter เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟได้จริงหรือ?

ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด
ทั้งในเรื่องความเย็น ความทนทาน รวมถึงการประหยัดพลังงาน ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ถือว่าเป็นเทคโนโลยีล่าสุด
ของเครื่องปรับอากาศใช้ภายในบ้าน และออฟฟิศที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องปรับอากาศที่ได้ประหยัด ไฟเบอร์ 5 ไปอีกขั้น
ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) คือ เทคโนโลยีล่าสุดของระบบปรับอากาศ ซึ่งจะทำงานจ่ายแปลงกระแสไฟฟ้าในเครื่องปรับ
อากาศ ช่วยควบคุมความเร็วรอบ ควบคุมกำลังไฟฟ้า และมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ (Motor Compressor) ปรับเปลี่ยนการทำงานของกระแสไฟฟ้า อุปกรณ์ และคอมเพรสเซอร์ (Compressor) ให้เหมาะสมกับอุณหภูมิที่ได้ตั้งไว้ภายในห้องล่วงหน้าตลอดเวลา ช่วยประหยัดพลังงานได้ดีกว่า คอมเพรสเซอร์ชนิดโรตารี่ (Rotary Compressor) แบบทั่วไปคือ ติด-ดับ  (การควบคุมความเย็นเครื่องปรับอากาศในปัจจุบันจะใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า เทอร์โมสตัท (Thermo Stat) ในการควบคุมอุณหภูมิและกำหนดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ (Compressor) ตามอุณหภูมิที่ได้กำหนดค่าจากผู้ใช้ไว้ เมื่ออุณหภูมิได้ถึงจุดที่ตั้งไว้ เครื่องจะตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ (Compressor) ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนัก ใช้กระแสไฟฟ้ามาก และใช้พลังงานสูงในการทำอุณหภูมิให้ได้ตามที่ตั้งไว้)
นอก จากนี้ ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ยังช่วยทำให้ผู้อยู่ในห้องปรับอากาศได้รับความสะดวกสบาย ช่วยควบคุมอุณหภูมิให้คงที่และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจึงทำให้การทำ งานของเครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ถึงอุณหภูมิที่ต้องการได้รวดเร็ว เพราะออกแบบมาให้ปรับการทำงานและออกแบบให้คอมเพรสเซอร์ (Compressor) ทำงาน
อย่างต่อเนื่อง รักษาความสะดวกสบายทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศทั่วไป เทคโนโลยีแบบอินเวอร์เตอร์ (inverter) นี้ช่วยประหยัดมากกว่าและยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานและทำงานเงียบกว่า เครื่องปรับอากาศทั่วไป อุณหภูมิที่คงที่ และการทำงานที่เงียบ มีเสถียรภาพ ช่วยให้เข้าถึง

อุณหภูมิ ที่ต้องการรวดเร็วกว่าเครื่องปรับอากาศธรรมดา เครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) มีการออกแบบให้เครื่องหน่วยภายนอก (Condensing Unit) ทำงานรวดเร็วเหมาะสม จึงช่วยให้การทำงานของหน่วยภายใน (Fancoil Unit) มี
ประสิทธิภาพสูงกว่าถึง 30% ลดการใช้กระแสไฟฟ้าจากการใช้เทคโนโลยี และการทำงานของอุปกรณ์ที่ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้การตั้งอุณหภูมิและการทำงานที่เหมาะสม ประหยัดไฟได้มากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป ภายในช่วงการ
ทำงานจากสูงสุดไปต่ำสุดนอกจากนั้นการทำงานของเครื่องปรับอากาศยังช่วยให้สอด คล้องกับการทำงาน โดยมีปัจจัยจากอุณหภูมิห้องและจำนวนคนภายในห้องปรับอากาศโดยการออกแบบและ เพิ่มประสิทธิภาพของคอมเพรสเซอร์(Compressor) โดยการรักษาประสิทธิภาพช่วงความเร็วต่ำถึงความเร็วสูง และการออกแบบพิเศษ ให้การทำงานของมอเตอร์แบบ DC ตรงกับ
การทำงานที่เป็นส่วนของการโหลด (Load) คือการเปิด-ปิด ของเครื่องปรับอากาศ

 http://www.bkairsupply.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น